TRANG CHỦ  |   GIỚI THIỆU MR  |   SẢN PHẨM  |   HÌNH ẢNH  |   SỰ KIỆN  |

TIN TỨC

Cụ ông chiến thắng ung thư để đi thi hát


Chiều 26/4, ban tổ chức Tiếng hát mãi xanh công bố tên 9 thí sinh lọt vào chung kết cuộc thi ca hát dành cho người trung, cao niên.

Trong số các thí sinh, ông Mai Văn Đặng, 71 tuổi, khiến báo giới và khán giả khâm phục vì hành trình chiến đấu chống lại bệnh tật để đi thi.

Bằng giọng hóm hỉnh, ông Đặng kể, đây là năm thứ ba ông đăng ký tham dự Tiếng hát mãi xanh. Năm 2011, ông bị rớt từ vòng ngoài. Sang năm 2012, ông đăng ký thi lại. Cùng thời điểm đó, ông Đặng phát hiện mình bị ung thư giai đoạn 3, di căn đến gan và phải phẫu thuật một lần. "Nhớ lại lúc đó, dù trong người thấy mệt, tôi giấu hết con cháu để được lên sân khấu. Đi thi với tôi lúc đó không phải là chuyện thắng thua mà là để tin mình vẫn còn có thể ca hát, lạc quan yêu đời", ông chia sẻ.

Cây đàn mà chú ôm lên sân khấu là do vợ tặng nhân kỷ niệm 40 năm ngày cưới - cách đây 11 năm.
Ông Mai Văn Đặng ôm cây đàn do vợ tặng nhân kỷ niệm 40 năm ngày cưới để trình diễn trên sân khấu Tiếng hát mãi xanh.

Có thời điểm, cụ ông này trải qua 16 lần hóa trị, xạ trị và được bác sĩ tiên đoán chỉ có 10% khả năng sống. Nhưng nhờ sự động viên tinh thần của người thân, bạn bè và nỗ lực của bản thân, ông vẫn giữ tinh thần lạc quan, say mê luyện ca hát. "Sau một thời gian tích cực điều trị, giờ bác sĩ nói tôi đã khỏi hẳn, gan cũng hết bị di căn. Tôi hạnh phúc quá! Qua tuổi 70 là mình cũng đã thọ lắm rồi, ông trời 'khuyến mãi' cho thêm ngày nào là vui ngày đó", ông Đặng cho biết.

Năm nay, ông Mai Văn Đặng đi thi Tiếng hát mãi xanh với tinh thần và thể lực khỏe khoắn (xem clip). Ngoài mục đích hát để thỏa đam mê âm nhạc, ông còn muốn đứng trên sân khấu để bạn bè thấy mình khỏe mạnh lại, giọng hát vẫn tốt như ngày nào.

Đang sống ở Dĩ An - Bình Dương, ông Mai Văn Đặng vẫn đều đặn chạy xe gắn máy lên TP HCM để tham gia các buổi tập và thi. Vợ chồng ông có 5 người con gái, và ông đang sống với con gái lớn làm cô giáo.

Là một giáo viên hưu trí, ông có rất nhiều công việc cho vui tuổi già như: dạy chụp ảnh, dựng phim… Ông cũng mở tiệm chụp ảnh thẻ. Ông còn là kỹ sư chuyên lắp ráp đồ điện tử cho các khách hàng thân quen, như dàn âm thanh, dàn máy karaoke…

Cụ ông 71 tuổi này còn biết chơi khoảng 20 nhạc cụ dân tộc. Ông tâm sự, trước đây còn học nhạc cung đình nhưng đúng giai đoạn bị ung thư nên đành bỏ dở. Hiện nay, ông viết kịch bản cải lương và tổ chức cuộc thi Tiếng hát người cao tuổi ở khu vực. Ông Đặng từng đoạt giải sáng tác và hát bài hát về Bình Dương hay nhất trong Liên hoan Tiếng hát Người cao tuổi.

Sau đêm thi bán kết 2 vào tối 26/4, Tiếng hát mãi xanh chọn ra được 9 thí sinh xuất sắc của ba Bảng A, B và C.

Cụ thể, bảng A (bảng “Xanh sẫm”, dành cho thí sinh từ 66 tuổi trở lên): Đào Duy Trung (66 tuổi, TP HCM), Nguyễn Bảo Thắng (74 tuổi, Hà Nội), Mai Văn Đặng (71 tuổi, Bình Dương). Bảng B (bảng “Xanh xanh”, dành cho thí sinh 51 - 65 tuổi) có: Nguyễn Thị Dung (51 tuổi, TP HCM), Nguyễn Hồng Phước (55 tuổi, Bình Thuận), Trần Ngọc Hòa (53 tuổi, TP.HCM). Bảng C (bảng “Xanh nhạt”, dành cho thí sinh 35 - 50 tuổi): Nguyễn Duy Dũng (46 tuổi, Quảng Nam), Bùi Văn Hoàng (45 tuổi, TP HCM), Nguyễn Thị Bích Lệ (45 tuổi, TP HCM).

9 thí sinh của 3 bảng thi chuẩn bị để tranh tài trong vòng chung kết. Ảnh: Lý Võ Phú Hưng.
9 thí sinh của 3 bảng thi chuẩn bị để tranh tài trong vòng chung kết. Ảnh: Lý Võ Phú Hưng.

9 thí sinh sẽ lần lượt trải qua các đêm thi: Dòng nhạc trữ tình lãng mạn (ngày 3/5 tại Nhà hát truyền hình HTV), Dòng nhạc truyền thống - cách mạng và dân ca (ngày 10/5 tại Nhà hát truyền hình HTV), Đêm thể hiện mình (ngày 17/5 tại Nhà hát truyền hình HTV). Cuối đêm thứ ba, ban tổ chức công bố  kết quả của cả ba bảng.

Đêm chung cuộc và trao giải Tiếng hát mãi xanh diễn ra vào ngày 31/5 tại Nhà hát Hòa Bình TP HCM với sự tham gia của nhiều ca sĩ khách mời. 3 thí sinh đoạt giải nhất ở mỗi bảng thi thố cùng nhau để tranh ngôi vị. Khán giả sẽ tham gia bình chọn để quyết định thí sinh đoạt giải nhất. Các đêm thi chung kết được truyền hình trực tiếp vào lúc 21h tối thứ sáu hàng tuần trên HTV9, bắt đầu từ ngày 3/5.

Ngoài ra, ngày 24/5 sẽ diễn ra đêm Gala giao lưu tại Nhà hát Hòa Bình TP HCM. 9 thí sinh vòng chung kết trình diễn cùng các thí sinh bị loại và các ca sĩ khách mời, các thí sinh đọat giải năm 2011 và 2012. Đêm này được truyền hình trực tiếp lúc 21h trên HTV9.




Các tin khác:
· Thùy Dung đỏ rực diễu hành tại Carnaval Hạ Long
· Anh Thư diện váy hồng xinh tươi
· Minh Hằng 'bốc lửa' nhờ nội y
· Người đẹp vây quanh Lê Khôi Nguyên
· Những mẫu váy cưới đẹp nhất Xuân Hè 2014
· Thùy Dung diện váy khoe thân hình siêu mỏng
· Kim Bum thân thiện với fan Việt tại sân bay
· Khánh Thi khoe đường cong bằng váy lệch tà
· Quỳnh Thy khoe hình thể sexy
· Những bức hình năm 14 tuổi của Jennifer Lawrence
· Mỹ Tâm vắng mặt nhận giải Cống Hiến 'Ca sĩ của năm'
· Mai Phương Thúy diện váy cưới trên đất Italy
· Thu Minh âu yếm nắm tay chồng dự giải Cống Hiến
· Thu Minh ghi lời bài hát vào lòng bàn tay
· Hồng Nhung diện áo dài hoa cách điệu
· Làn môi căng mọng của Yoon Eun Hye
· Thân Thúy Hà, Quỳnh Hoa trễ nải vòng một
· Đài truyền hình Hàn Quốc cấm phát MV mới của Psy
· Khánh My hóa 'teen' ở tuổi 21
· Thưởng thức chùm ảnh Quỳnh Như

   TIN TỨC   |    TRANG CHỦ   |    MR STORE   |    LIÊN LẠC   |    TERMS OF USE   |    PRIVACY POLICY   |    HOẠT ĐỘNG TỪ THIỆN   |
© 2021 trungtammuarung.com
All Rights Reserved.
  Designed by Viet Net Nam